VƯỢT QUA GIAI ĐOẠN GIÃN CÁCH - PHONG TỎA

VƯỢT QUA GIAI ĐOẠN GIÃN CÁCH - PHONG TỎA

    VƯỢT QUA GIAI ĐOẠN GIÃN CÁCH - PHONG TỎA
    (Cuộc chiến với covid)

    Mỗi ngày mở tivi lên chúng ta đều thấy số ca covid tại TPHCM khoảng 4000 trong 1 thời gian dài, khoảng 30 ngày. Con số này không hề thuyên giảm dù thành phố đã giãn cách, đã phong tỏa cả tháng nay. Số lượng các khu vực bị phong tỏa trong thành phố tăng lên. Số lượng tỉnh thành áp dụng Chỉ thị 16 cũng tăng không ngừng. Doanh nghiệp cần làm gì?
    Xin chia sẻ góc nhìn cá nhân của tôi:
    Trước hết, tôi cảm thấy biết ơn, cảm thấy may mắn vì doanh nghiệp vẫn tồn tại và hoạt động trong khi trung bình mỗi ngày hơn 400 doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động, phải đóng cửa.
    Đây là giai đoạn thời chiến, vì vậy doanh nghiệp cần các chiến tướng - quan võ. Ba tố chất cần có của 1 vị quan võ:
    - Sáng tạo: có phương pháp thực hiện, kế hoạch triển khai công việc theo cách phi truyền thống mà đối thủ của chúng ta (covid19) không lường trước được.
    - Trọng nhân: nhờ trọng dụng những người phù hợp cho các vị trí khác nhau mà vị tướng của chúng ta có thể đoàn kết một đội ngũ hùng mạnh, đánh thắng mọi trận chiến do covid gây ra.
    - Hy sinh: Sẵn sàng xông pha trận mạc là yếu tố tiên quyết của 1 vị tướng. Chỉ có làm gương chúng ta mới có thể dẫn dắt một đội ngũ đi tới thắng lợi cuối cùng. 

    Đồng hành cùng các "vị tướng" chinh phạt covid, đội ngũ nhân sự của chúng tôi có 2 phẩm chất rất đáng quý trọng:
    - Trung thực: trung thực với đồng nghiệp, với khách hàng. Sự thật luôn có vẻ đẹp và sức hấp dẫn riêng của nó mà không gì khác có thể so sánh được.
    - Sáng tạo: Sáng tạo không có nghĩa là phải nghĩ ra 1 cái gì đó mới mẻ, lớn lao. Sáng tạo ở đây là việc vận dụng các công cụ (vũ khí) hiện có trong việc lên kế hoạch, điều hành, giám sát và triển khai công việc.

    "Thời thế tạo anh hùng". Chúng tôi rất cảm ơn giai đoạn khó khăn này để các vị tướng trong đội ngũ của mình có cơ hội cống hiến & thi triển tài năng.

    Chúc tất cả anh em nhiều sức khỏe, sáng tạo và bền trí để đi tới thắng lợi cuối cùng. 

    Saigon, Aug 15th, 2021

    Sicom
    Facebook
    Zalo
    Hotline